เคล็ดลับลดสิวด้วยสมุนไพรรักษาสิว6ชนิด

ร้อยไหม ขอนแก่น

ผักสมุนไพรหลากหลายชนิดทานแล้วนับเป็นอาหารทางยาเพื่อบำรุงสุขภาพร่างกายได้อย่างดีทีเดียว และเช่นกันสำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวหน้าสุขภาพดี ไร้สิวและริ้วรอยต่างๆ กวนใจ วันนี้เรามี 6 พืชสมุนไพรที่หาทานได้ง่ายๆ แต่กำราบสิวได้อยู่หมัดมาแนะนำกันแล้ว มาดูกันนะคะว่ามีอะไรบ้าง

ร้อยไหม ขอนแก่น

1. ใบโหระพา
เป็นผักชนิดหนึ่งที่มีกลิ่นหอมอย่างมาก แต่มีคุณสมบัติช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียภายในร่างกายได้ดี นอกจากนี้ ยังช่วยต่อต้านอนุมูสอิสระ ส่งผลให้ผิวหน้าสาวๆ ที่มีสิวและริ้วรอยหรือรอยแดงต่างๆ จากสิวเป็นอันต้องโบกมือลาอย่างแน่นอน

2. ผักชี
อย่าเพิ่งร้องยี้เพราะกลิ่นแรงกันเด็ดขาดนะคะสาวๆ เนื่องจากผักชีอุดมด้วยสารคลอฟิลล์สูง มีคุณสมบัติอันโดดเด่นตรงที่สามารถช่วยขับล้างสารพิษออกจากร่างกายสาวๆ ได้ดี ช่วยลดกรดในกระแสเลือดและกระตุ้นการทำงานของอินซูลิน ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุลคงที่ ขับล้างสารพิษออกจากตับ กระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุที่ส่งผลให้เป็นสิวได้อย่างดีอีกด้วยนะคะ เพราะฉะนั้น หมั่นฝึกกินกันเป็นประจำได้แล้วนะเออ รับรองหน้าใสสุขภาพดีอย่างครบถ้วนแน่นอนค่ะ

3. ออริกาโน่
เป็นผักชนิดหนึ่งที่มีสรรพคุณช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียเช่นเดียวกัน เพราะมีสารคลอฟิลล์สูงทั้งยังช่วยลดอาการอักเสบภายในร่างกายได้ ลดอาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยให้ร่างกายเจริญอาหารและบำบัดรักษาอาการเครียด เพราะฉะนั้น หากสาวๆ หมั่นทานออริกาโน่เป็นประจำ ก็ย่อมช่วยปราบปัญหาสิวรวมถึงอาการอักเสบภายในร่างกาย ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

4. มินท์
สาวๆ ทราบไหมคะว่าหากคุณทานเปปเปอร์มิ้นต์หรือสเปียร์มิ้นต์ที่ให้คลอฟิลล์สูง คุณสมบัติจากพืชชนิดนี้จะช่วยลดอาการอักเสบและลดต้นเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดีทีเดียว นอกจากนี้ มันยังช่วยฟอกเลือดให้สะอาด ช่วยกระตุ้นระบบการย่อยอาหารให้ทำงานดีขึ้น สิ่งที่ผิวสาวๆ จะได้รับก็คือผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใสไร้สิวนั่นยังไงละคะ

5. สะเดา
ผักสะเดาไทยๆ บ้านเรา แม้ว่าจะมีรสขมโดยที่ใครหลายคนไม่นิยมชอบทานก็ตาม หากแต่มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดเลือดและเซลล์ภายในร่างกาย ช่วยซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอได้อย่างดี นอกจากนี้ ยังช่วยลดการผลิตน้ำมันของต่อมผิวหนังได้อีกด้วยนะคะ อีกทั้งยังต่อต้านเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างอยู่หมัด เพราะฉะนั้น หากใครอยากมีผิวสวยหัดลองทานกันได้แล้วนะคะ

6.  พาสลีย์
พาสลีย์หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าผักชีฝรั่งนั่นเองค่ะ เป็นสมุนไพรที่มีคลอฟิลล์และวิตามินซีสูง สรรพคุณก็ไม่ต่างจากผักชีไทยๆ เลยค่ะ มีคุณสมบัติหลายประการทีเดียว ได้แก่ ช่วยขับปัสสาวะ ระบายเชื้อโรคออกจากร่างกาย กำจัดเชื้อแบคทีเรียและขับล้างสารพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้น นับเป็นผักสมุนไพรที่สาวๆ เราควรหามารับประทานกันเป็นประจำอีกชนิดหนึ่งเหมือนกัน รับรองผิวหน้าใสไร้สิวจะต้องอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

ผู้หญิงเราไม่ว่าใครก็อยากมีผิวหน้าสวยใสไร้สิวด้วยกันทั้งนั้น และหากสาวๆ จะลองหันมารับประทานสมุนไพรดังที่เราแนะนำ 6 ชนิดนี้ การันตีเลยค่ะว่าผิวหน้าสดใส สุขภาพี ไร้ปัญหาสิวกวนใจจะต้องกลายเป็นของคุณอย่างแน่นอนชัวร์

Credit: meemodel.com

 

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น , ร้อยไหม ขอนแก่น , คลินิก ขอนแก่น , ผิวขาว ขอนแก่น

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน
มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000
โทร : 097-935-5556
Line : @wandeeclinic
เว็บไซต์ :  www.wandeeclinic.com