วิธีดูแลตนเองให้ปราศจากริ้วรอยแห่งวัย

ปัญหาใหญ่ของผู้หญิงเมื่ออายุอยู่ในช่วง 45 ปีขึ้นไป หรือเข้าสู่ช่วงวัยทองระดับฮอร์โมนในร่างกายจะเริ่มเปลี่ยนแปลง ทำให้ผิวพรรณแห้งกร้านและเกิดริ้วรอยได้ง่าย เราจะเห็นผู้หญิงที่อยู่ในวัยนี้ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความงามโดยการฉีดโบท็อกซ์หรือฟิลเลอร์ ที่ คลินิกความงาม เพื่อลดริ้วรอยทำให้หน้าเด็กลง สำหรับคนที่มีปัญหารูปหน้าไม่อวบอิ่ม อาจเลือกแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น ฉีดไขมัน ขอนแก่น โดยคลินิกคุณภาพมาตรฐานให้เลือกมากมาย

วิธีดูแลตนเองให้ปราศจากริ้วรอย เมื่อเข้าสู่วัยทอง

การดูแลตนเองให้ปราศจากริ้วรอยของผู้หญิงเมื่อเข้าสู่วัยทอง นอกจาก การฉีดไขมันแก้มตอบ ขอนแก่น การการฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น หรือฉีดฟิลเลอร์ ขอนแก่น แหล่งรวมคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชียวชาญคอยให้บริการแล้ว ยังมีวิธีดูแลสุขภาพให้ปราศจากริ้วรอยได้หลายวิธี ดังนี้

1.หลีกเลี่ยงหรืองดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ทำให้การสูบฉีดเลือดผิดปกติ  ส่งผลทำให้เม็ดเลือดใต้ผิวหนังลดการผลิตตัวลง ทำให้ผิวพรรณแห้งกร้านและเกิดริ้วรอยได้ง่าย

2.งดหรือหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ เพราะนิโคตินทำให้ต่อมผลิตคอลลาเจลทำงานได้ไม่ดี ส่งผลต่อผิวพรรณ สังเกตทั้งผู้หญิงและผู้ชายหากสูบบุหรี่จัด จะทำให้ผิวพรรณดูทรุดโทรม ผิวแห้งกร้านไม่เปล่งปลั่ง และดูแก่กว่าวัย

3.ออกกำลังกายบริเวณใบหน้า โดยศึกษาวิธีออกกำลังกายบริเวณใบหน้าจากการทำโยคะ หรือค้นหาข้วิธีบริหารใบหน้าง่ายๆ จากคลิปหรือจากสื่อโซเชียล

4.นวดหน้าด้วยสูตรส่วนผสมจากพืชสมุนไพร เพราะการนวดหน้าทำให้การสูบฉีดเลือกบริเวณใบหน้าทำงานดีขึ้น สรรพคุณของสมุนไพรยังช่วยให้ผิวพรรณสวยเปล่งปลั่ง ไร้ริ้วรอย

5.ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่เหมาะกับสภาพผิว และต้องใช้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเพื่อเติมความชุมชื้นให้กับผิว เนื่องจากคนที่อยู่ในช่วงวัยทอง ผิวจะแห้งเนื่องจากเซลล์ผิวเริ่มเสื่อมสภาพ

6.ควรทานอาหารที่มีไขมันและ เพื่อช่วยวซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งโปรตีน แต่ต้องทานในปริมาณที่พอเหมาะ

7.ดื่มน้ำอย่างเพียงพอโดยการจิบให้ได้วันละ 1 ลิตร น้ำจะทำให้ผิวพรรณไม่แห้งกร้านช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และไม่เกิดริ้วรอยได้ง่าย

8.หมั่นออกกำลังกายที่เหมาะสม อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้กล้ามเนื้อได้เคลื่อนไหว

9.นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ โดยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยการนอนให้เป็นเวลา

ทั้ง 9 วิธีเป็นการดูแลสุขภาพผิวพรรณที่ทำได้ไม่ยาก นอกจากนั้นควรทาครีมกันแดดเพื่อช่วยป้องผิวจากรังสีนยูวี ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดฝ้าและริ้วรอยแห่งวัยได้ง่าย

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000  โทร 097 935 5556    Line @wandeeclinic  เว็บไซต์   www.wandeeclinic.com

กลับหน้าหลัก