ฉีดผิวขาว! ขาวจริง แต่มีผลข้างเคียง

ผิวขาว ขอนแก่น

สิ่งที่ควรรู้ ก่อนตัดสินใจฉีดผิวขาว

1.การฉีดผิวขาวดีอย่างไร
การฉีดผิวขาว จะเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรก ที่ฉีดเข้าไปในเส้นเลือด ผลจากการฉีดสามารถเปลี่ยนสีผิวได้ จากผิวคล้ำเป็นผิวขาวใสขึ้นทันที การฉีดผิวขาวจะฉีดกันเป็นคอร์ส โดยจะฉีดกันสัปดาห์ละเข็ม จะเห็นผลชัดเจนประมาณเข็มที่ 3 และเริ่มมีออร่า แบบดาราตามคำโฆษณา และนั้นจึงสามารถ ทำให้ใครต่อใคร อยากจะฉีดผิวขาวให้ตัวเองดูดีขึ้นนั้นเอง

2.การฉีดกลูต้าไธโอนเพื่อผิวขาว
ตามสถานเสริมความงาม นิยมฉีดสารกลูต้าไธโอนเข้าไป เนื่องจากกลูตาไธโอน สามารถยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (tyrosinase) ได้ และส่งผลให้เม็ดสีเปลี่ยนจากเม็ดสีน้ำตาลดำ เป็นเม็ดสีชมพูขาว อีกทั้งวิตามิน C วิตามิน E วิตามิน A มีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่จะมาทำลายคอลลาเจน มีผลในการป้องกันการทำลายเซลล์ หรือการเสื่อมสภาพของอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย จึงช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง และผิวขาวใสได้ ทั้งนี้การฉีดกลูต้าไธโอน มีผลข้างเคียงคือ ทำให้เม็ดเลือดดำเปลี่ยนเป็นสีชมพู ทุกวันนี้การใช้กลูต้าไธโอน ถือว่าเป็นการใช้ในทางที่ผิด และยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าขาวได้อย่างถาวร

3.การฉีดคอลลาเจนเพื่อลดริ้วรอย
การฉีดคอลลาเจน สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น เนื่องด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้ริ้วรอยแผลเหี่ยวย่นหายไป ช่วยยกระดับกระชับผิว บริเวณที่ฉีดให้เต่งตึง มีความชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง และช่วยลดริ้วรอยแผลเป็น ให้แผลตื้นขึ้นได้ มีการนำคอลลาเจนมาใช้ในระยะ 20 กว่าปีที่ผ่านมาอย่างแพร่หลาย แต่ผลของการฉีดคอลลาเจน จะไม่คงทนถาวร ต้องฉีดซ้ำภายใน 6-8 เดือน และหากฉีดในปริมาณมากไป ริ้วรอยต่าง ๆ หรือแผลเป็น อาจจะเป็นรอยนูนขึ้นมามากกว่าเดิมได้

4.การฉีดวิตามินเพื่อผิวขาว และทนทานต่อแสงแดด
เป็นที่รู้ ๆ กันดีอยู่แล้วว่า วิตามิน C มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ผิว บำรุงเซลล์ผิวที่แข็งแรง และช่วยชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่นของผิวได้ ส่วนแบบฉีดนั้น จะเห็นผลได้ชัดเจนกว่าการกิน เพราะการฉีดเข้าไปทางหลอดเลือด จะออกฤทธิ์ทันทีทั่วร่างกาย ซึ่งการเปลี่ยนแปล จะเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด เช่น ผิวดูสดใส หน้าตาไม่หมองคล้ำ แผลหายง่ายกว่าเดิม และทำให้ผิวขาวได้นั้นเอง

5.ผลข้างเคียงหลังจากฉีดผิวขาว
การฉีดผิวขาว ก็คือโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น เพียงแค่อยากสวยเหมือนดารา อยากมีออร่าตามค่านิยมที่ผิด ๆ โดยสารต่าง ๆ ที่ฉีดเข้ามาในเส้นเลือด ในทางการแพทย์ยังไม่เป็นที่ยอมรับ ว่าจะได้ผลที่ขาวอย่างถาวร แต่เป็นเพียงผลพลอยได้ที่ทำให้ผิวขาว ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ออกประกาศเตือนว่า ยังไม่มีการอนุญาตให้ขึ้นทะเบียน พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่า การฉีดสารดังกล่าวถือว่าเสี่ยงอันตรายมาก อาจทำให้เกิดการแพ้ยาถึงขั้นช็อก และเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังอีกด้วย

สรุป
ใครที่ต้องการฉีดผิวให้ขาว ควรหาข้อมูล และคลินิก ที่ได้มาตาฐาน มีความน่าเชื่อถือได้ เช็คข้อมูล และศึกษาข้อมูลให้รู้ก่อนที่จะตัดสินใจทำดีกว่าค่ะ

เรียบเรียงโดย: “เชียงใหม่นิวส์”

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://medium.com

 

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น , ร้อยไหม ขอนแก่น , คลินิก ขอนแก่น , ผิวขาว ขอนแก่น

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน
มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000
โทร : 097-935-5556
Line : @wandeeclinic
เว็บไซต์ :  www.wandeeclinic.com