4 สุดยอดสมุนไพรไทย ใช้แล้วผิวขาวใส

สำหรับสาวๆ ที่ อยากมีผิวขาว ตอนนี้เทรนด์เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิวมากมายกำลังนิยมในไทย แต่หาหรือรู้ไม่ว่าจริงๆแล้ว สมุนไพรไทยดีงามหลายตัวก็ช่วยให้ผิวพรรณสาวๆ สวยเนียนได้แบบไม่มีสารเคมี แถมหาซื้อง่าย ราคาไม่แพงอีกด้วย มางามอย่างไทยกันเลย!

1. มะขาม

สุดยอดผลไม้ที่เป็นตัวช่วยเรื่องผิวเนียนใสจริงๆ ไม่ว่าจะใช้กับผิวหน้าหรือผิวกาย เพราะว่าในมะขามมีกรดผลไม้ AHA ที่ช่วยเรื่องการผลัดเซลผิวที่ตายแล้ว ช่วยลดรอยหมองคล้ำได้ดี ช่วยเผยผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ สูตรพอกหน้า สูตรนี้ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ใช้เนื้อมะขามเปียกปริมาณ 1 กำมือที่แยกเอาเส้นใยและเม็ดออก ผสมกับน้ำมะนาวคั้นสดจากลูก 1 ช้อนชา และน้ำผึ้งธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หรือจะใช้กับผิวกายก็ได้เช่นกันรับรองผิวกระจ่างใสสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส

2. ว่านนางคำ

สมุนไพรอีกหนึ่งชนิดที่เต็มไปด้วยคุณสมบัติมากมาย มีลักษณะคล้ายกับขมิ้นชันแต่มีกลิ่นหอมเย็นๆ แถมทั้งต้นของมันสามารถใช้ได้ทุกส่วนอีกด้วย แต่ในด้านความงาม สาวๆหลายท่านนิยมนำมาพอกหน้า หรือพอกตัว เพราะมีส่วนช่วยบำรุงผิวหน้าให้ผ่องใส ลดเลือนรอยฝ้ากระ รักษาสิวอักเสบรักษาเรื่องจุดด่างดำ ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส แถมมีฤทธิ์ช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนังได้อีกด้วย สวยครบจบในตัวเดียวจริงๆ สูตรพอกหน้า ตักผงว่านนางคำประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับนมสดหรือโยเกิร์ตสูตรธรรมแล้วพอกหน้าหรือพอกผิวกายทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดช่วยลดเลือนรอยดำจากสิวให้จางลงได้ โดยทำสัปดาห์ละสองครั้ง

3. ดินสอพอง

จริงๆแล้วนอกจากจะเห็นนิยมนำมาเล่นในวันสงกรานต์แล้วนั้น ยังสามารถนำมาพอกหน้าได้เช่นกัน เพราะว่าดินสอพองมีสรรพคุณช่วยดูดซับความมัน สิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม เรียกว่าเป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างดี ต้องอาจจะต้องระวังสำหรับท่านที่ทีผิวแพ้ง่าย สูตรพอกหน้า นำดินสอพองประมาณ 3 -5 ก้อน หรือตักเป็นช้อน ผสมกับน้ำเปล่าให้เป็นเนื้อ นำมาพอกหน้า ยกเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ15 – 20 นาที หรือจนกว่าในหน้าเริ่มรู้สึกแห้งตึงจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่าหากไม่แน่ใจว่าแพ้ให้นำมาป้ายบริเวณสันกรามและรอดูว่าเกิดอาการคันหรือมีสิวขึ้นหรือไม่

4. ไพล

สมุนไพรที่อยู่คู่ครัวเรือนไทยมาช้านาน ถ้าลองถามคุณย่า คุณยาย รับรองว่ารู้จักกันเป็นอย่างดี ไพลเป็นพืชที่มีสรรพคุณมากมาย ทุกส่วนของไพลสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ หากดูที่เรื่องสรรพคุณดูแลผิวพรรณของสาวๆ ใครมีปัญหาสิวอยู่ไพลตอบโจทย์แน่นอน เพราะช่วยรักษาอาหารอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดี สูตรพอกหน้า นำดินสอพอง 4-5 ก้อนและน้ำอุ่นมาผสมกับไพล คนให้เข้ากัน ผสมให้ข้นพอประมาณ แต่ต้องไม่ข้นและไม่เหนียวเกินไป ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยลดการอักเสบของผิว ทำความสะอาดรูขุมขนและลดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี สวยครบจบในหนึ่งสูตร

Credit: fwd.co.th

 

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น , ร้อยไหม ขอนแก่น , คลินิก ขอนแก่น , ผิวขาว ขอนแก่น

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน
มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000
โทร : 097-935-5556
Line : @wandeeclinic
เว็บไซต์ :  www.wandeeclinic.com