3 ข้อควรรู้ เลือกวัสดุในการทำจมูก

ทำจมูก ขอนแก่น

ทำจมูก ขอนแก่น

ดั้งโด่งดั้งพุ่ง ดั้งจมูกดูมีสันมีเคิร์ฟปลายพุ่ง ปลายหยดน้ำ รูปแบบของการศัลยกรรมจมูกที่ได้รับความนิยมมากในยุคนี้ และเชื่อได้เลยว่า ถ้าหากเป็นไปได้ คลินิก ทำจมูก ขอนแก่น ให้สาวๆ เลือกว่าจะทำศัลยกรรมอะไรเป็นอันดับแรกบนใบหน้า ร้อยละ 99 ต้องเลือกการทำศัลยกรรมจมูกเป็นอย่างแรกแน่นอน เพราะการทำจมูกถือได้ว่าเป็นการศัลยกรรมที่จะช่วยปรับเปลี่ยนโครงสร้างใบหน้า ให้เรามีความสมบูรณ์และดูโดดเด่นมีมิติมากขึ้น และในปัจจุบันนี้รูปทรงของจมูกสวยๆมีให้เราเห็นมากมาย หลายรูปทรงเป็นที่ต้องการของสาวๆจมูกแบบดารา หลายๆคนถูกนำมาเป็น Reference อ้างอิงสำหรับคุณหมอ แต่อย่างไรก็ตามเราต้องดูตามความเหมาะสมและเลือกให้เข้ากับใบหน้าของเราด้วย เพื่อทำให้ องค์ประกอบบนใบหน้ามีความสมดุลซึ่งจะออกมาสวยสมบูรณ์แบบมากที่สุด เพราะอย่าลืมว่าทรงจมูกของดาราเซเลบที่เราชื่นชอบ และอยากจะได้แบบนั้นมันอาจจะไม่เหมาะกับใบหน้าของเราก็เป็นได้ นอกจากว่าเราจะทำศัลยกรรมส่วนอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อให้รับกับจมูกทรงดังกล่าว แต่ไม่ว่าจะยังไง การทำจมูกทุกรูปแบบ ถ้าหากมีการปรับดั้งจมูกให้สูงขึ้นได้รูปมากขึ้นแล้วล่ะก็ ผู้หญิงร้อยทั้งร้อยที่ทำการศัลยกรรมจมูก ต่างก็สวยดูดีขึ้นในแบบของตัวเองทั้งนั้น ส่วนใครที่กำลัง วางแผนจะทำศัลยกรรมจมูก วันนี้คลินิก ทำจมูก ขอนแก่น จะพาไปดูวัสดุสำหรับทำจมูก วิธีเลือกขนาดจมูกขั้นตอนการทำ รวมถึงวิธีการดูแลตัวเองหลังการทำจมูก พร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

วัสดุสำหรับทำจมูกในปัจจุบัน

วัสดุสำหรับทำจมูก คลินิกขอนแก่น เป็นวัสดุของแท้ที่ได้มาตรฐานปัจจุบันนี้มี 3 รูปแบบ ดังนี้

1.) ซิลิโคนมาตรฐาน

การใช้ซิลิโคนมาตรฐานปัจจุบันนี้จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่

  • ซิลิโคนแบบธรรมดา จะเป็นซิลิโคนที่ค่อนข้างแข็ง แต่มีข้อดีคือ ในอนาคตจมูกจะไม่มีการบิดจนผิดรูปเป็นซิลิโคนที่เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อจมูกหนา
  • ซิลิโคนแบบพิเศษ เนื้อจะค่อนข้างอ่อนกว่าแบบธรรมดาทำให้จมูกดูเป็นธรรมชาติไม่แข็งเป็นสัน แต่เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อจมูกน้อย

การเลือกใช้ซิลิโคนไม่ว่าจะเป็นแบบธรรมดาหรือแบบพิเศษจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศัลยแพทย์ คลินิก ทำจมูก ขอนแก่น  เป็นหลัก เพราะมีความจำเป็นว่าจะต้องคำนึงถึงลักษณะของจมูกของแต่ละคน เช่น เนื้อจมูก ความยาวของปลายจมูก รูปทรงของปลายจมูก แล้วรูปทรงของจมูกที่ต้องการ เป็นต้น และถึงแม้ว่าซิลิโคนแต่ละรูปแบบจะถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับแต่ละราย แต่ถ้าหากผู้ที่มีปลายจมูกสั้นหรือมีเนื้อจมูกน้อย แต่ยังต้องการที่จะทำจมูกทรงหยดน้ำที่ปลายจมูกจะทะลุก็มีสูงและอาจจะเกิดอันตรายได้ แพทย์อาจจะใช้วิธีการเติมปลายจมูกด้วยการใช้กระดูกอ่อน ซึ่งได้มาจาก กระดูกอ่อนจากซี่โครง กระดูกหลังใบหู และผนังกั้นจมูก ซึ่งข้อดีของการใช้กระดูกอ่อนเสริมปลายจมูกจะทำให้ดูมีความเป็นธรรมชาติ และลดความเสี่ยงของการที่จมูกจะเกิดการทะลุ

2.) กระดูกอ่อนซี่โครง

การเสริมจมูกด้วยการใช้กระดูกอ่อนซี่โครง จะเป็นวิธีการเสริมดั้งจมูกที่มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยแพทย์จะนำกระดูกของผู้เข้ารับบริการมาใช้ ข้อดี คือ เป็นวัสดุที่สามารถเข้ากับร่างกายของเราได้ 100% ไม่ทำให้เกิดอันตรายเนื่องจากเป็นเนื้อเยื่อ ที่ได้จากร่างกายของเรา รูปทรงของจมูกจะดูสวย ถ้าหากมีอาการบวมจะยุบเร็วกว่าวิธีอื่นๆ ซึ่งอาจจะเหมาะกับผู้ที่มีปลายจมูกสั้นแต่ต้องการทำจมูกให้ดูยาวขึ้นและปลายพุ่งมากขึ้น แต่วิธีการนี้มีข้อเสียเล็กน้อย คือเป็นการทำศัลยกรรมที่มีความยุ่งยากพอสมควรจึงจำเป็นที่จะต้องใช้ศัลยแพทย์ที่มีความชำนาญสูงและเป็นการผ่าตัดใหญ่ที่จะต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 1 คืน แต่ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากนั้น คลินิกขอนแก่นบอกได้เลยว่า คุ้มค่าแก่การลงทุนมาก

3.) เนื้อเยื่อเทียม

วัสดุประเภทนี้จะมีลักษณะเป็นโครงข่ายซ้อนกันไว้เป็นแผ่นนิ่มๆคล้ายกับฟองน้ำ มีลักษณะคล้ายผิวของเรามากที่สุดเนื่องจากเป็นวัสดุที่เรียกว่าเนื้อเยื่อเทียมที่สังเคราะห์ขึ้นมาจากคอลลาเจน การทำจมูกด้วยวัสดุประเภทนี้เรียกว่ากำลังเป็นที่นิยมในวงการศัลยกรรมคลินิก ทำจมูก ขอนแก่น และยังเป็นนวัตกรรมการทำศัลยกรรมรูปแบบใหม่ พี่อาจจะมาแทนที่ วัสดุหลายๆประเภท ข้อดีของการใช้เนื้อเยื่อเทียมคือ

  • ในกรณีที่ผู้เข้ารับบริการ เคยผ่านการทำจมูกมาแล้วและต้องการที่จะแก้ไข เช่น จมูกเดิมมีแนวโน้มว่าจะเกิดการทะลุ หรือ ผู้เข้ารับบริการต้องการแก้ไขทรงจมูกให้ปลายจมูกยาวขึ้น จะเหมาะกับการใช้เนื้อเยื่อเทียมมาก
  • เนื้อเยื่อเทียมเป็นวัสดุ ที่มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของคอลลาเจน บนใบหน้ารวมถึง เซลล์ผิวหนังและเส้นเลือด ต่างๆก็สามารถเติบโตบนเนื้อเยื่อเทียมนี้ได้เป็นอย่างดี
  • เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติในการป้องกันการทะลุของปลายซิลิโคนได้ดีข้อนี้ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของการทำศัลยกรรมจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม ที่หลายคนชื่นชอบ
  • มีโครงสร้างคล้ายกับเนื้อเยื่อของผิวหนังมนุษย์จึงลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไม่ทำให้จมูกบางและไม่ทำให้เกิดอาการแพ้

ข้อควรระวังในการใช้เนื้อเยื่อเทียมคือจะต้องมีการตกแต่งปลายจมูกและเสริมดั้งจมูกอย่างพอดี ไม่เช่นนั้นแล้วจะทำให้ทรงจมูกดูแปลกๆ ปลายพุ่งดูไม่เป็นธรรมชาติ ฝีมือของศัลยแพทย์จึงเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับการใช้วัสดุประเภทนี้

การเลือกขนาดของจมูก

การกำหนดหรือการเลือกขนาดของจมูกเราจะต้องมีการปรึกษากับศัลยแพทย์ถึงรูปทรงจมูกที่เราอยากได้รวมถึงความยาวของปลายจมูกว่าต้องการในลักษณะใด ศัลยแพทย์ก็จะทำการตรวจประเมินลักษณะของจมูกเดิม เช่นความยาวของจมูกและความหนาของเนื้อจมูก เพื่อให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาที่เหมาะสม

ขั้นตอนการทำจมูก

การทำจมูกด้วยซิลิโคนมักจะเป็นการผ่าตัดเล็ก ซึ่งคลินิก ขอนแก่น อาจจะให้ยานอนหลับหรือให้ยาชา ขณะฉีดยาชาอาจจะรู้สึกเจ็บเพราะต้องฉีดให้ทั่วบริเวณ ซึ่งผู้รับบริการอาจจะรู้สึกได้ถึงความตึงขณะที่แพทย์ผ่าตัดใส่ซิลิโคนเข้าไปด้านในจมูก หลังจากผ่าตัดเสร็จแพทย์จะทำการเย็บปิดแผล เมื่อยาชาหมดฤทธิ์อาจจะรู้สึกเจ็บระบมใบหน้าอาจจะมีรอยช้ำ และบวมมากขึ้น อาการเหล่านี้จะหายไปเอง ภายใน 4 ถึง 7 วันหลังการผ่าตัด ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังการผ่าตัด

การดูแลตัวเองหลังการผ่าตัด

หลังจากการผ่าตัดในช่วง 2-3 วันแรกให้ประคบเย็นเพื่อลดอาการบวม วันที่ 4 เป็นต้นไปให้ประคบอุ่น และห้ามทานอาหารรสจัดงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่ ถ้าหากต้องการล้างหน้า ควรระวังไม่ให้แผลเปียกน้ำ และทานยาตามที่แพทย์สั่ง งดหรือหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬาหนักๆ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการกระแทกจนทำให้จมูกเบี้ยวหรือผิดรูปได้

 

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น , ร้อยไหม ขอนแก่น , คลินิก ขอนแก่น , ศัลยกรรม ขอนแก่น

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน
มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000
โทร : 097-935-5556
Line : @wandeeclinic
เว็บไซต์ :  www.wandeeclinic.com