ความแตกต่าง ดัดฟัน กับ โบท็อกซ์

นอกจากการฉีดโบท็อกซ์แล้วยังมีอีกหลายวิธีที่จะช่วยให้รูปหน้าดูเล็กลง เช่น การดัดฟัน เรามักได้ยินดารานักแสดงพูดบ่อยๆ ว่า ไม่ได้ผ่าตัดแค่ดัดฟันก็สวยได้ ซึ่งความจริงแล้ว การจัดฟัน ดัดฟัน ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้กระดูกโครงหน้าถูกดึง ทำให้ใบหน้าเล็กลงได้จริง แต่เห็นผลช้าและอาจมองไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงเท่าที่ต้องการ

 

การศัลยกรรม ที่จะช่วยให้ใบหน้าคงรูปสวยอย่างถาวร แต่มีข้อเสียคือต้องพักฟื้นนาน เจ็บปวดจากอาการบวมช้ำ และอาจมีผลค้างเคียงเยอะหากดูแลหลังการผ่าตัดไม่ดีพอ เช่น ติดเชื้อเนื่องจากความสกปรก และหากผ่าตัดแล้วไม่พอใจก็ยากที่จะแก้ไขให้เป็นเหมือนเดิมด้วย

นอกจากการผ่าตัดแล้ว การร้อยไหม ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้หน้าดูเรียวเล็กลง แต่วิธีนี้ก็เจ็บปวดและเสี่ยงต่อผลข้างเคียงที่อันตรายเช่นกัน เช่น การติดเชื้อ ผิวไม่สม่ำเสมอ มีรอยนูนบริเวณร้อยไหม มีรอยเขียวช้ำ และไม่ได้ผลถาวรด้วย

 

อีกหนึ่งวิธีที่กำลังเป็นนิยมไม่ต่างจากการฉีดโบท็อกซ์ คือ การทำ HIFU เป็นวิธีที่เจ็บตัวน้อย ซึ่งค่อนข้างอยู่ได้นาน 8 – 12 เดือน แต่เห็นผลช้ากว่าการฉีดโบท็อกซ์ จึงทำให้การฉีดโบท็อกซ์เป็นวิธีที่นิยมอันดับหนึ่ง เพราะราคาถูกเมื่อเที่ยบกับวิธีการอื่นๆ ผลข้างเคียงน้อย ไม่เจ็บตัว ไม่อันตราย ใช้เวลาในการฉีดไม่นาน ไม่ต้องพักฟื้น และผลลัพธ์ดี เห็นผลจริง แม้จะมีระยะเวลาออกฤทธิ์สั้นๆ  4 – 6 เดือน แต่สามารถกลับมาฉีดซ้ำได้ ไม่อันตราย

Credit: goodlifeupdate.com

 

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น , ร้อยไหม ขอนแก่น , คลินิก ขอนแก่น , ผิวขาว ขอนแก่น

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน
มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000
โทร : 097-935-5556
Line : @wandeeclinic
เว็บไซต์ :  www.wandeeclinic.com