แตงโมให้ทั้งสุขภาพและบำรุงผิวสวย

ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น

ผลไม้เย็นฉ่ำสุดหวานอย่างแตงโม เป็นอีกผลไม้ชนิดหนึ่งที่ครองใจสาวๆ หลายคนเช่นกัน เพราะกินแล้วอิ่มท้อง ไม่ทำให้อ้วนและทำให้ผิวพรรณสดชื่นได้ หากอยากทราบว่าคุณประโยชน์ดีๆ จากแตงโมมีอะไรบ้าง ห้ามพลาดเด็ดขาดเราพร้อมเผยคุณประโยชน์พร้อมกับสูตรลับบำรุงผิวสวยด้วยแตงโมมาฝากกันแล้วค่ะ

ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น

  • คุณประโยชน์ดีๆ จากการทานแตงโม

หลายครั้งเวลาที่เราทานแตงโมอย่างติดอกติดใจ เพราะด้วยความฉ่ำน้ำของแตงโม เวลารับประทานน้ำแตงโมจึงช่วยให้ร่างกายขับปัสสาวะได้ดี ช่วยชะล้างของเสียที่มาจากไต กระเพาะปัสสาวะและทางเดินปัสสาวะ ช่วยป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งต่อมลูกหมาก ช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นของลมหายใจ ช่วยป้องกันไม่ให้ปากเป็นแผล ช่วยแก้ร้อนใน และแก้กระหายน้ำ ช่วยต้านการแข็งตัวของเลือด
ป้องกันการติดเชื้อได้ดี เนื่องจากการดื่มน้ำแตงโมช่วยเพิ่มเบต้าแคโรทีน ซึ่งร่างกายใช้ในการสร้างวิตามินเอ และการมีวิตามินเอมากๆ ก็จะช่วยป้องกันการติดเชื้อได้ ยังช่วยไม่ให้ร่างกายมีการสะสมของกรดยูริคมากเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคไขข้อ โรคเกาต์ ในแตงโมยังมีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา และวิตามินซี ช่วย ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน คุณค่าทางยา ช่วยขับปัสสาวะ ปากเป็นแผล แก้ร้อนใน แก้กระหายน้ำ

วิธีการรับประทานนอกเหนือจากเนื้อแตงโมแล้ว ยังนิยมนำเนื้อของแตงมาทำเป็นน้ำแตงโมปั่น น้ำแตงโมเชค ดื่มแก้กระหาย หรือดื่มเป็นน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ สามารถดื่มกันได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงระหว่างมื้ออาหาร หรือก่อนนอนก็ได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีความรู้สึกอ่อนเพลียมากๆ อย่างเช่น ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะพักฟื้นหลังจากการผ่าตัด เพราะน้ำแตงโมมีส่วนช่วยให้ร่างกายรู้สึกกระชุ่มกระชวยกระปรี้กระเปร่าขึ้น

นอกจากแตงโมจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว สำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้าหมองคล้ำ อาจจะเป็นผิวเสียคล้ำแดดจากการตากแดดเป็นเวลานาน เมื่อผิวเกิดอาการไหม้เกรียม พบว่าผิวหนังหยาบกร้าน ไม่น่าสัมผัส มีความแสบร้อน งั้นเรามาใช้ผลไม้ฤทธิ์เย็นอย่างแตงโมช่วยในการฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดชื่นดังเดิมด้วยสูตรฟื้นฟูผิวจากแตงโมกันค่ะ

  • สูตรผิวหน้าใสด้วยแตงโม

เพียงฝานเนื้อแตงโมในส่วนในมาห่อด้วยผ้าขาวบาง จากนั้นนำมาวางบนใบหน้า บางคนอาจจะนำแต่เนื้อแตงโมเพียวๆ มาพอกวางบนใบหน้าเลยทั้งนี้ก็แล้วแต่ละคนจะสะดวก แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 10-15 นาที จึงล้างออกให้สะอาด เนื่องจากแตงโมมีสารที่เรียกว่า Lycopene ซึ่งเป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์อยู่ในตัวเอง จึงสามารถช่วยฟื้นฟูและสร้างความผ่อนคลายให้ผิวสาวได้ อีกทั้งยังสามารถดูดซับความมันบนใบหน้า ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น มีความกระชับ เปล่งปลั่ง ควบคุมการไหลเวียนโลหิตได้ดี หากสาวๆ หมั่นทำอย่างสม่ำเสมอ เชื่อได้เลยว่าแตงโมต้องสร้างผิวสวยให้คุณได้อย่างน่าพอใจทีเดียว

Credit: meemodel.com

 

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น , ร้อยไหม ขอนแก่น , คลินิก ขอนแก่น , ผิวขาว ขอนแก่น

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน
มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000
โทร : 097-935-5556
Line : @wandeeclinic
เว็บไซต์ :  www.wandeeclinic.com