รวมเคล็ดลับว่ายน้ำยังไงไม่ให้ผมเสีย

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น

ช่วงหน้าร้อนก็ต้องอยากเล่นน้ำเป็นธรรมดา แต่หลังจากเล่นน้ำสนุกสนานกันไปเรียบร้อยแล้วกลายเป็นว่า เราต้องมานั่งสนใจกับสภาพผมที่แห้งเสีย กรอบ สาก ไร้น้ำหนัก ที่สำคัญผิวที่เคยขาวเนียนใส กลายเป็นสีแดงกระดำกระด่าง แถมยังลอกเป็นขุย แทนที่จะได้แฮปปี้กับการพักผ่อน กลับต้องมานั่งกลุ้มใจทำยังไงให้ผิวและเส้นผมกลับมาสวยเหมือนเดิม

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น

คนที่เขามีประสบการณ์ฝันร้ายแบบนี้มาแล้วในช่วงวันหยุดยาว ขอแนะนำให้ทำการบ้านเตรียมการก่อนล่วงหน้า อย่างแรกเลยคือต้องหาวิธีในการปกป้องดูแลสภาพเส้นผม และผิวของตัวเองก่อนที่จะลงเล่นน้ำ อย่าวางใจสภาพอากาศร้อนในเมืองไทยไปอันขาด แดดที่เรามองว่าไม่แรงเท่าไหร่แต่หารู้ไม่ว่ามันสามารถทำให้ผิวของเราเสียได้มากกว่าที่คิด ส่วนเคล็ดลับจะมีอะไรบ้างนั้นลองตามไปดูกันเลย

  • อาบน้ำก่อนลงสระ ใครที่บอกว่าไม่เห็นจำเป็นจะต้องอาบน้ำก่อนลงสระเพราะยังไงก็ตัวเปียกเหมือนกันขอให้คิดใหม่ การที่เราอาบน้ำชำระร่างกายก่อนนอกจากจะเป็นมารยาทที่พึงกระทำแล้ว ยังทำให้ผิวไม่ถูกคลอรีนทำร้ายโดยตรง อย่างน้อยการที่ทำให้ตัวเราเปียกตั้งแต่ศรีษะจรดเท้า ก็ทำให้ผิวเราไม่ตกใจที่อยู่ๆก็ถูกคลอรีนแบบไม่ทันได้ตั้งตัว
  • คนที่มีอาการแพ้คลอรีน แนะนำให้เลือกว่ายน้ำในสระน้ำเกลือจะดีกว่า เพราะถ้าคนที่แพ้คลอรีนลงไปว่ายน้ำในสระปกติจะรู้สึกว่าผิวคล้ำเสียได้ง่าย และควรจะทาครีมป้องกันผิวเอาไว้ก่อนล่วงหน้าด้วย
  • ชโลมผมด้วยน้ำมันมะกอก หรือครีมนวดผมก่อนลงสระ สิ่งนี้จะเหมือนเป็นเกราะป้องกันทำให้ผมไม่แห้งเสีย และช่วยให้สารเคมีในสไม่ทำอันตรายต่อสภาพเส้นผมจนเป็นผลต่อเนื่อง ถ้ามีการเตรียมการเอาไว้ตั้งแต่ก่อนลงเล่นน้ำ หลังจากนั้นทุกอย่างก็จะง่ายขึ้น
  • ทาครีมกันแดดล่วงหน้าก่อนลงสระ ครีมกันแดดถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่จำเป็นมากที่สุดในช่วงฤดูร้อนเลยก็ว่าได้ ยิ่งคนที่ต้องการเล่นน้ำในช่วงกลางวันแดดเปรี้ยง ยิ่งต้องหาครีมกันแดดประสิทธิภาพสูงมาทา และเมื่อถึงเวลาก็ควรจะทาซ้ำถ้ารู้ตัวว่าต้องการเล่นน้ำเป็นเวลานาน
  • ใส่หมวกคลุมผมทุกครั้งเวลาว่ายน้ำ จริงอยู่ที่พวกกลุ่มผมจะทำให้เราดูไม่คูล แต่ถ้าใครมองว่าสภาพผมสำคัญกว่าเรื่องลุค การป้องกันผมด้วยวิธีการใส่หมวกคลุมผมว่ายน้ำก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
  • มัดผมให้แน่นก่อนลงสระ บางคนอาจจะงงว่าเรื่องการผูกผม มัดผมจะเกี่ยวอะไรกับผมเสียไม่เสีย ให้ลองสังเกตุดูตอนที่เราเล่นน้ำ จะเห็นได้ว่าผมชอบร่วงติดมือประจำ สาเหตุเป็นเพราะเมื่อผมโดนน้ำจะมีความบอบบางมากกว่าปกติอยู่แล้ว และยิ่งถ้ามีสารเคมีร่วมด้วย ก็ยิ่งทำให้ผมดูอ่อนแอมากกว่าเดิมอีกหลายเท่า ระหว่างนั้นถ้าเราเอามือไปจับผม หรือว่าแว่นตาว่ายน้ำไปเกี่ยวโดนผม มันก็จะขาดหลุดร่วงได้ง่ายกว่า แต่ถ้ารัดผมให้แน่นเอาไว้ก่อน ปัญหาแบบนี้ก็จะไม่รุนแรง
  • เลือกว่ายน้ำในช่วงแดดอ่อน คนที่กลัวว่าผิวจะเสีย ตัวจะดำ แทนที่จะว่ายน้ำช่วงเที่ยงช่วงบ่าย ตอนที่แดดกำลังแรง ก็เปลี่ยนมาว่ายน้ำตอนเช้า หรือตอนเย็นที่อากาศกำลังดีแทน เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าผิวจะลอก จะไหม้แล้วล่ะ
  • เมื่อขึ้นจากสระควรอาบน้ำทันที คนที่ขึ้นจากสระแล้วยังนั่งเล่น อยู่ริมสระโดยที่ไม่ยอมอาบน้ำชำระร่างกาย มีความเสี่ยงว่าผิวและเส้นผมจะเสียมากกว่า ลองคิดดูว่าเส้นผมที่มีคลอรีนติดอยู่ ถึงแม้ว่าผมจะแห้งแต่สารเคมีนั้นยังตกค้างบนเส้นผม ถ้ามัวแต่ขี้เกียจและคิดว่าไม่เป็นไร หารู้ไม่ว่านี่คือจุดเริ่มต้นของปัญหาผมเสียที่อาจจะแก้ได้ยากมากยิ่งขึ้นในอนาคต

Credit: lady108.com

 

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น , ร้อยไหม ขอนแก่น , คลินิก ขอนแก่น , ผิวขาว ขอนแก่น

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน
มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000
โทร : 097-935-5556
Line : @wandeeclinic
เว็บไซต์ :  www.wandeeclinic.com