10 ภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดกับการ ศัลยกรรม 

คลินิก  ศัลยกรรม ขอนแก่น 

คลินิก ศัลยกรรม ขอนแก่น 

การทำศัลยกรรมถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติและเป็นเรื่องธรรมชาติสำหรับในยุคปัจจุบัน เพราะเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เทรนที่มาพร้อมกับนวัตกรรม จึงเป็นสิ่งที่เราเปิดใจให้การยอมรับกันมากขึ้น การแก้ไขปรับเปลี่ยนโครงสร้างบนใบหน้าโดยวิธีการทำศัลยกรรม คลินิก  ศัลยกรรม ขอนแก่น  จึงเป็นที่นิยมของหนุ่มสาวๆ ด้วยเช่นกัน และด้วยนวัตกรรม ความทันสมัยทางการแพทย์รวมไปถึงวงการศัลยกรรม ที่นับวันยิ่งมีการพัฒนารุดหน้าไปมาก มีข้อดีคือเราสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ด้วยเทคนิคและวิธีการที่ง่ายขึ้น ลดการเจ็บตัว ลดวิธีการผ่าตัด บางรูปแบบไม่ต้องมีการพักฟื้น หลายๆเทคนิค ช่วยแก้ไขปัญหาบนใบหน้าให้ ทุกคนสวยดูดีอย่างเป็นธรรมชาติ สิ่งต่างๆเหล่านี้ที่เกิดขึ้นแล้วในปัจจุบัน เป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้ ผู้คนมากมายหันมาเลือกใช้บริการ คลินิกเสริมความงามมากขึ้นนั้นเอง

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม รายการทำศัลยกรรมก็ยังมีสิ่งที่หลายคนกังวลถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น ภาวะแทรกซ้อนต่างๆ การติดเชื้อ หรืออันตรายที่จะเกิดขึ้นได้จากการใช้ วัสดุ หรือในกระบวนการทำศัลยกรรม ดังนั้นเพื่อให้คุณมีความรู้ความเข้าใจ และเพื่อให้ เราสามารถวางแผนในการทำศัลยกรรมหรือการดูแลตัวเองตั้งแต่ก่อนทำศัลยกรรมไปจนถึงการดูแลตัวเองหลังจากการทำศัลยกรรม ได้อย่างถูกต้องและห่างไกลจากภาวะแทรกซ้อนต่างๆดังกล่าว คลินิกขอนแก่น มีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ มาฝากกัน

ภาวะแทรกซ้อนที่ถือเป็นความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการทำศัลยกรรม

ภาวะต่างๆที่เป็นอันตรายอาจจะเกิดขึ้นได้กับผู้ที่ทำศัลยกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีประวัติป่วยเป็นโรคหลอดเลือด โรคปอด โรคเบาหวาน แล้วโรคอ้วน ภาวะแทรกซ้อนอาจจะเกิดขึ้นจากคนกลุ่มนี้ เช่นภาวะปอดบวม โรคหลอดเลือดสมอง ภาวะหัวใจวาย และลิ่มเลือดอุดตันในขาหรือปอดจากการทำศัลยกรรม ได้มากกว่าคนทั่วๆไป ดังนั้น ผู้ที่ต้องการทำศัลยกรรมคลินิก  ศัลยกรรม ขอนแก่น  ที่ไม่มีประวัติเป็นโรคเหล่านี้มาก่อน ก็วางใจได้ในระดับหนึ่ง ว่าการทำศัลยกรรมของตัวคุณเองจะมีความปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม ทุกๆการทำศัลยกรรมย่อมถือว่ามีความเสี่ยง เราไปดูกันว่าความเสี่ยง ที่อาจจะเกิดขึ้นได้คืออะไรบ้าง

 

  • การติดเชื้อ

เป็นความเสี่ยงที่เราพบได้มากที่สุดจากการทำศัลยกรรม ถึงแม้ว่าเราจะพยายามดูแลตัวเองเป็นอย่างดีจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ แต่ก็ยังพบว่า 2-4 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกมักจะมีการเกิดเนื้อเยื่ออักเสบจากการติดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งถ้าหากมีการแพร่กระจายของเชื้อเหล่านี้อาจจะเกิดผลเสียบางรายอาจจะจำเป็นต้องได้รับการฉีดยาปฏิชีวนะเข้าเส้นเลือด เพื่อรักษาภาวะติดเชื้อนี้ด้วย

  • แผลเป็น

ใครที่กังวลเรื่องของรอยแผลเป็น อาจจะไม่ค่อยสบายใจ หลังจากการทำศัลยกรรมไปแล้ว จะมีร่องรอยเหล่านี้ทิ้งหลงเหลือไว้หรือไม่ เพราะถึงแม้ว่า เทคโนโลยีทางการศัลยกรรมจะพัฒนาไปมากแต่ก็อาจจะทำให้เกิดรอยแผลเป็นขึ้นได้ในกรณีที่เกิดความผิดพลาดในขั้นตอนการทำศัลยกรรมหรือแพทย์ไม่มีความชำนาญพอ อาจจะทำให้เกิดลักษณะรอยนูนแดง ซึ่งอัตราผู้ที่เกิดแผลเป็นแบบนี้ ก็มีประมาณ 2 ถึง 5 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนผู้ทำศัลยกรรมเช่นกัน

  • ความไม่พอใจส่วนบุคคล

สิ่งนี้มักจะเป็นเรื่องปกติที่เรามักจะได้ยินจากการทำศัลยกรรมเสมอ เพราะผลลัพธ์ที่ได้ไม่เป็นที่พึงพอใจ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ที่ผ่าตัดเสริมหน้าอกอาจจะยังมีหน้าอกที่ไม่เท่ากันทั้ง 2 ข้าง หรืออาจจะได้ขนาดรูปทรงไม่เป็นไปตามที่ต้องการ เป็นต้น ในกรณีผู้ที่เสริมจมูกจะเห็นได้อย่างชัดเจนและบ่อยที่สุดว่าทรงจมูกไม่ได้ตามที่ต้องการ มักจะพบว่ามีผู้ที่ทำศัลยกรรมจมูก ไปแก้จมูกรอบ 2 มากกว่าการทำศัลยกรรมประเภทอื่นๆ

  • ภาวะแทรกซ้อนจากยาชาหรือยาสลบ

ในการศัลยกรรม คลินิก  ศัลยกรรม ขอนแก่น    จำเป็นต้องให้ยาชาหรือให้ยาสลบสำหรับผู้ เข้ารับการศัลยกรรม เพื่อลดความเจ็บปวด แต่อาจจะทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น บางรายอาจจะมีอาการมึนสับสน ตัวสั่นหลังฟื้นจากการใช้ยาสลบหรือจากการทำศัลยกรรม อาจจะทำให้เกิดอาการติดเชื้อที่ปอด โรคหลอดเลือดสมองโรคหัวใจ สำหรับบางรายอาจจะรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

  • เลือดคั่ง

อาการเลือดคั่งอาจจะเกิดขึ้นได้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่มีน้อยมากที่จะเจอ เพราะในการทำศัลยกรรมทุกครั้งทุกประเภทจะมีเลือดออกเป็นจำนวนมากจนอาจจะทำให้เกิดเลือดข้างมีลักษณะแข็งเป็นก้อนนูนและมีขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่มักจะพบในผู้ที่ทำการยกกระชับใบหน้าและเสริมหน้าอก วิธีการรักษาก็สามารถทำได้โดยการผ่าตัดเพื่อระบายเลือดออก

  • เส้นประสาทเกิดความเสียหาย

ในการทำศัลยกรรม เราจะรู้สึกได้ถึงความเจ็บระบมเจ็บแปลบหรือมีอาการชาอาจจะเกิดจากสาเหตุการทำศัลยกรรมไปกระทบกับเส้นประสาทหรือเส้นประสาทถูกทำลายโดยส่วนใหญ่แล้วปัญหานี้มักจะพบกับผู้ที่สำเร็จการเสริมหน้าอก ซึ่งพบว่า 15 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงที่เสริมหน้าอกมีอาการไร้ความรู้สึกอย่างถาวร ในขณะที่ถูกสัมผัส หน้าอกหรือบริเวณหัวนม

  • อวัยวะบางส่วนได้รับความเสียหายจากการศัลยกรรม

ในกรณีที่แพทย์ ไม่มีความชำนาญพอ อาจจะทำให้เกิดอันตรายหรือความเสี่ยง แกะอวัยวะส่วนอื่นๆ เช่นการดูดไขมัน อาจจะทำให้อวัยวะภายในเกิดการบาดเจ็บ เพราะเป็นการศัลยกรรมที่ แทบจะต้องทำการสอดเครื่องมือเข้าไปในร่างกาย มีโอกาสสูงมากที่อุปกรณ์เหล่านั้นจะไปกระทบกระเทือนหรือไปโดนอวัยวะอื่นๆหรือผิวหนังส่วนอื่นๆในร่างกายจนทำให้เกิดความเสียหาย

  • ภาวะหลอดเลือดดำอุดตัน

เป็นลักษณะของการที่มีเกล็ดเลือดจับตัวกันเป็นลิ่มเลือดในเลือดดำซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นที่บริเวณขา หากลิ่มเลือดเรานั้นแยกออกจากกันแล้วไหลไปยังปอดก็จะส่งผลให้เกิดภาวะที่เรียกว่าลิ่มเลือดอุดตันในปอดภาวะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆแต่ถ้าเกิดขึ้นก็จะเป็นอันตราย ต่อชีวิตได้

  • น้ำคั่งฝังใต้ผิว

ภาวะนี้เกิดจากน้ำเหลือง จะมีอาการค้างอยู่ที่บริเวณผิวหนังที่ได้รับการผ่าตัด ทำให้เกิดการเจ็บปวดบวมคล้ายแผลพุพองขนาดใหญ่ ภาวะนี้อาจจะเกิดขึ้นได้จากการทำศัลยกรรมทุกชนิดและพบมากที่สุดสำหรับผู้ที่จัดและและการกระชับหน้าท้อง โดยเมื่อเกิดน้ำค้างแล้วอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อตามมาแต่สามารถทำการรักษาหรือแก้ไขปัญหาได้ด้วยวิธีการใช้เข็มเจาะน้ำเหลืองออก

  • การเสียเลือด

การเสียเลือดขณะผ่าตัด เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากสูญเสียเลือดมาก อาจจะทำให้ความดันเลือดต่ำ ส่งผลอันตรายต่อชีวิตได้

 

และทั้งหมดนี้คือความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการทำศัลยกรรมที่ คลินิก ขอนแก่น   นำมาฝากกันจะเห็นได้ว่าแม้ความเสี่ยงต่างๆมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นกับการทำศัลยกรรมทุกประเภทแต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นปัญหาปกติที่ทางการแพทย์ก็จะมีวิธีการป้องกันและดูแลในจุดนี้ให้กับผู้เข้ารับบริการทุกคนอยู่แล้ว ดังนั้น ผู้เข้ารับบริการ สามารถวางใจในกระบวนการรักษา และเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆที่มีความทันสมัยมากในยุคนี้ รวมทั้งอาจจะหาวิธีการป้องกันและการดูแลตัวเองหลังจากการผ่าตัดอย่างถูกต้อง รวมถึงศึกษารายละเอียดของปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ให้ชัดเจนจะได้คลายความกังวลและเข้าใจได้ดีขึ้นว่า ความเสี่ยง เป็นสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น ดังนั้นผลของมันคือ 50 50 ในการเข้ารับบริการเราจึง ควรทำใจสบายๆและคลายความกังวล จะส่งผลดีต่อการดูแลตัวเองมากกว่า

 

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น , ร้อยไหม ขอนแก่น , คลินิก ขอนแก่น , ศัลยกรรม ขอนแก่น

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน
มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000
โทร : 097-935-5556
Line : @wandeeclinic
เว็บไซต์ :  www.wandeeclinic.com