รู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ Belotero ดูแลตัวเองอย่างไรหลังฉีดให้อยู่ได้นาน

Belotero

สาว ๆ ที่อยากจะเริ่มดูแลตัวเอง การฉีดฟิลเลอร์ ถือเป็นศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังฉีด ซึ่งฟิลเลอร์สามารถแก้ไขปัญหาผิวได้หลากหลายจุด แม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์ Belotero จะได้ผลทันที แต่ก็ต้องมีการดูแลตัวเองหลังฉีด เพื่อทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานมากขึ้น

ทำไมต้องเลือกฉีดฟิลเลอร์ belotero

ทำความรู้จักกับฟิลเลอร์ belotero แบรนด์ฟิลเลอร์ยอดฮิต ที่ได้รับการยอมรับ และขึ้นทะเบียนถูกต้องโดย อย. ของสหรัฐอเมริกา ยุโรป และไทย นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งนำเข้าโดยบริษัทชั้นนำอย่าง Merz Aesthetic Thailand ซึ่งฟิลเลอร์ belotero ได้พัฒนาสูตรด้วยเทคโนโลยี CPM Technology (Cohesive Polydensified Matrix) ที่มีเฉพาะ Belotero เท่านั้น นอกจากนี้ยังมี

Hyaluronic Acid ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ผิวดูอิ่มน้ำ เต่งตึง เติมเต็มร่องผิว

Glycerol มีคุณสมบัติเรื่องการอุ้มน้ำ ช่วยให้ผิวดูฉ่ำวาว ดูโกลว์

Cohesivity ช่วยทำให้ฟิลเลอร์สามารถยึดเกาะกันได้ดี ทำให้มีความเรียบเนียนขึ้น

Elasticity ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของเนื้อเจล ให้เรียบเนียนขึ้น หมดปัญหาฟิลเลอร์ไหลไปบริเวณอื่น

Plasticity ที่จะช่วยให้ฟิลเลอร์สามารถคงรูปได้ดี จัดแต่งรูปทรงได้ง่ายขึ้น เพิ่มมิติให้ผิว

Belotero Revive เหมาะกับฉีดส่วนไหน ?

Belotero Revive เหมาะกับฉีดส่วนไหน ? ใครที่มีปัญหาผิวที่อ่อนแอ ผิวไม่กระจ่างใส หรือผิวหน้าดูแห้ง ขาดน้ำ ไม่สดใส การฉีดฟิลเลอร์ตัวนี้ ตอบโจทย์อย่างมาก เพราะ Belotero Revive จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เติมเต็มร่องริ้วรอย หรือหลุมสิวบนใบหน้า ทั้งยังทำให้ผิวหน้านั้นดูเรียบเนียน กระชับรูขุมขน กระจ่างใส สุขภาพดี นอกจากผิวหน้าแล้ว ยังสามารถฉีดบริเวณ ลำคอ มือ หรือส่วนที่ต้องการความชุ่มชื้น ลดผิวย่อนคล้อยได้

วิธีปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์

หลังจากฉีดฟิลเลอร์แล้ว การดูแลตัวเองหลังฉีด จะช่วยทำให้ฟิลเลอร์เข้าที่เร็วมากขึ้น ทั้งยังช่วยลดบวม และช่วยรักษาให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานมากขึ้น

  1. หลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือกดทับบริเวณที่ฉีด

การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ สิ่งที่สำคัญเลยก็ คือ ไม่ควรเกา นวด หรือปั้นแต่งทรง ควรปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2 สัปดาห์หลังจากฉีดฟิลเลอร์ เพราะอาจจะทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อน หรือเสียรูปทรงได้ ซึ่งแต่ละบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ที่ควรระวัง มีดังนี้

ฟิลเลอร์หน้าผาก : ไม่ควรนวด หรือกลึงบริเวณหน้าผาก รวมถึงไม่ควรเอามือก่ายหน้าผาก และระวังการใส่หมวกกันน็อคอาจจะทำให้

 ฟิลเลอร์ขมับ : ไม่ควรนวด หรือคลึงบริเวณขมับ

ฟิลเลอร์ใต้ตา : หลีกเลี่ยงการขยี้ตาบ่อย ๆ การจับ การกดบริเวณใต้ตา

 ฟิลเลอร์ร่องแก้ม : ไม่ควรเกาหรือแกะบริเวณร่องแก้ม

 ฟิลเลอร์ปาก : ห้ามดึงหรือลอกผิวหนังบริเวณริมฝีปาก รวมถึงไม่ควรนวดหรือบีบริมฝีปาก

นอกจากข้อควรระวังนี้แล้ว สำหรับคนที่ฉีดฟิลเลอร์ต้องคอยสังเกต และระวังว่า บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์มีความผิดปกติหรือไม่ เช่น อาการบวมแดง ฟิลเลอร์ไหล หรือดูผิดปกติ ควรพบแพทย์ทันที เพราะอาจจะได้รับฟิลเลอร์ปลอม หรือได้รับการฉีดที่ไม่ได้ การเลือกยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ปลอดภัย นั้นควรเลือกฟิลเลอร์ที่ขึ้นทะเบียนผ่านอย.ของไทย เช่น Yvoire Filler หรือ Belotero เป็นต้น

  1. ประคบน้ำแข็งบริเวณที่ฉีด

สำหรับใครที่อยากจะลดอาการบวมหลังจากฉีดฟิลเลอร์มา 6 ชั่วโมงนั้น สามารถทำการประคบเย็นลดบวมได้ โดยใช้ผ้าห่อน้ำแข็งที่สะอาดกดเบา ๆ บริเวณรอยเข็ม

  1. อย่าขยับใบหน้าเยอะจนเกินไป

การรักษารูปทรงของฟิลเลอร์ให้ไม่ไหล และอยู่ทรงนั้น หลังจากฉีดฟิลเลอร์ในช่วง 3 วัน หลีกเลี่ยงการแสดงสีหน้า หรือการขยับใบหน้าที่มากเกินไป เช่น การหัวเราะ การยิ้มกว้าง ๆ หรือการยิ้มตาหยี เพราะอาจจะทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อน หรือเป็นก้อนได้

  1. ไม่ควรล้างหน้าด้วยน้ำร้อน

การฉีดฟิลเลอร์นั้นในช่วง 3 วันแรก หลังการฉีดอาจจะต้องดูแลผิวหน้า หรือบริเวณที่ฉีดอย่างเคร่งครัด เพราะอาจจะทำให้ไม่ได้ผลลัพธ์ตามต้องการ การล้างหน้า ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องระวังอย่างมาก ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ หลีกเลี่ยงการใช้สกินแคร์ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้

  1. ควรงดดื่มแอลกอฮอล์

งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ อย่างน้อย 3 วัน หลังจากฉีดฟิลเลอร์ เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการบวมแดงขึ้นได้ ทำให้อาการบวนั้นหายช้าลง นอกจากนี้ฤทธิ์ของแอลกอฮอล์นั้น จะทำให้ฟิลเลอร์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้หากคุณฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วสูบบุหรี่ อาจจะทำให้ปากผิดรูปได้

“แอลกอฮอล์ มีผลต่อการลดการแข็งตัวของเลือด หากมีแผลอาจทำให้มีเลือดซึมออกมาเรื่อยๆ เนื่องจากเลือดแข็งตัวช้า และอาจทำให้เกิดการติดเชื้อแทรกซ้อนตามมาได้ นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังไปลดการดูดซึมของสารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นต่อการซ่อมแซมร่างกาย ทำให้แผลหายช้า”

  1. หลีกเลี่ยงไม่ให้บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ถูกความร้อน

ความร้อน ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่อาจทำให้ฟิลเลอร์นั้นเสื่อมสภาพได้ไวขึ้น หลังจากฉีดฟิลเลอร์ 3 วัน ควรงดอาหาร หรือไปสถานที่ที่มีความร้อนสูง เช่น การนั่งทานชาบู หรือหมูกระทะ เพราะอาจทำให้เกิดอาการบวมได้

  1. ไม่ควรออกกำลังกายอย่างหนัก

หากคุณเป็นสายออกกำลังกาย หลังจากฉีดฟิลเลอร์ประมาณ 42 ชั่วโมงนั้น ไม่แนะนำให้ออกกำลังกายหนัก เพราะหากเหงื่อออกมาเกินไป อาจจะทำให้บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์เกิดรอยแดง หรือบวมได้

  1. เลือกรับประทานอาหาร

อาหารที่มีรสจัด อาหารหมักดอง ไม่ว่าจะเป็น รสเค็ม รสหวาน หรือรสเผ็ดนั้น อาจจะทำให้แผลติดเชื้อ หรือเกิดอาการบวม อักเสบได้

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

หากคุณต้องการให้ฟิลเลอร์นั้นมีประสิทธิภาพสูง และมีความฟูมากขึ้น การดื่มน้ำ ให้เพียงพอวันละ 1.5-2 ลิตร จะช่วยทำให้สารอุ้มน้ำในฟิลเลอร์นั้นมีความฟู ธรรมชาติขึ้น ทั้งยังทำให้ผิวดูใส

  1. งดเลเซอร์ร้อนที่ลงผิวชั้นลึก

หลังจากฉีดฟิลเลอร์ 2 สัปดาห์ ควรงดการทำเลเซอร์ที่มีความร้อนบนผิวชั้นลึก เพราะอาจจะสิ่งผลต่อฟิลเลอร์ ทำให้ฟิลเลอร์ใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

Belotero Revive อยู่ได้นานแค่ไหน

การดูแลตัวเองหลังจากฉีดฟิลเลอร์ Belotero นั้น จะช่วยทำให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดไปมีประสิทธิภาพมากยิ่งขิ้น ซึ่งการฉีดเลอร์ นั้นจะอยู่ได้นานที่สุด 7 – 9 เดือน สาว ๆ ที่ต้องการจะฉีดฟิลเลอร์เพิ่มความสดใส และเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้านั้น ฟิลเลอร์ Belotero Revive เป็นฟิลเลอร์ที่ตอบโจทย์สาวมากที่สุด

Wandee clinic  คลินิกความงามที่ได้มาตรฐาน ครบวงจร พร้อมมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีความยินดีที่จะให้บริการ และคอยให้คำปรึกษาแก่คุณลูกค้าทุกท่าน และแก้ปัญหาที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็น ฉีดฟิลเลอร์ , Filler ฉีดฟิลเลอร์ขอนแก่น , ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี , รีวิวฟิลเลอร์ , คลินิกขอนแก่น , ศัลยกรรมขอนแก่น  คลินิกอุดร คลินิกพัทยา คลินิกเดอะสตรีทรัชดา ฉีดฟิลเลอร์พัทยา ฉีดฟิลเลอร์เดอะสตรีทรัชดา  เสริมจมูกที่ไหนดีเสริมจมูกโบท็อกBotox Hifu ,ไฮฟู่ อย่างเป็นกันเองค่ะ