4 เรื่องอัพเดทเมโสแฟต ** เตือน หมอกระเป๋าฉีดเมโสแฟต อันตรายกว่าที่คิด

สาวๆคนไหนที่เคยมีปัญหากังวลใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกระชับสัดส่วน ที่ไม่ว่าจะทำด้วยวิธีใดก็ไม่ได้ผลเนื่องจากปัญหาไขมันส่วนเกินที่พ่อคุณมากเหลือเกินจนยากที่เราจะสามารถลดได้ด้วยวิธีการทางธรรมชาติ บางคนอาจจะมีปัญหาเรื่องของการที่ไม่สามารถออกกำลังกายได้เหมือนปกติทั่วๆไป หรือใครก็ตามที่อยากจะหน้าเรียวลดแก้มมีปัญหาเรื่องเหนียง ต้นแขน ต้นขา สะโพกหรือน่องที่ใหญ่จนทำให้เราขาดความมั่นใจ ในวันนี้เราสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆเหล่านี้ได้โดยการใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากที่สุดอย่างหนึ่งในวงการศัลยกรรม นั่นก็คือการฉีดเมโสแฟตนั้นเอง มาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะยังคงมีคำถามว่าเมโสแฟต หรือที่เรียกกันว่าเมโสคืออะไร แล้วมันทำหน้าที่ยังไง ฉีดไปแล้วจะมีผลข้างเคียงอันตรายมากน้อยแค่ไหน แล้วผลลัพธ์จะยังอยู่กับเราได้นานแค่ไหน รวมไปถึงอีกสารพัดปัญหาสารพันคำถาม ซึ่งวันนี้เราจะมาอัพเดทเรื่องเกี่ยวกับเมโสแฟตให้ทุกคนได้รู้ไปพร้อมกัน

  • รู้จักเมโสแฟต การฉีดเมโสคืออะไร

ก่อนที่เราจะไปดูขั้นตอนต่างๆและการทำงานของเมโสแฟต คำถามแรกก็คือเมโสคืออะไร ซึ่ง ชื่อที่เราคุ้นเคยและเรียกกันจนชินปาก เหล่านี้เป็นนวัตกรรมสำหรับผู้ที่ต้องการลดสัดส่วนต่างๆบนร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นกระชับสัดส่วนลดไขมันที่พอกพูนตามแขนขาหน้าท้องและสะโพก หรือใครก็ตามที่อยากจะแก้ปัญหาหน้ากลมหน้าอ้วนแก้มใหญ่ เราสามารถฉีดเมโสแฟตเพื่อทำให้หน้าเรียวขึ้น ซึ่งมันค่อนข้างที่จะช่วยแก้ปัญหาผู้ที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายหรือผู้ที่ออกกำลังกายไปแล้วแต่ไม่ได้ผล ผู้ที่มีความเสี่ยง และแพทย์แนะนำว่าไม่ควรออกกำลังกายหนัก รวมไปถึงแม้ว่าบางคน จะมีรูปร่างที่ดีอยู่แล้วไม่น่าเที่ยวเร็วสวยอยู่แล้วแต่อาจจะมีกล้ามเนื้อบางจุดที่ใหญ่ขึ้นแล้วเราไม่พึงพอใจก็สามารถใช้การฉีดเมโสแฟตช่วยลดกล้ามเนื้อส่วนนั้นลงไปได้ทำให้เราได้สัดส่วนตามที่ต้องการมากขึ้นนั่นเอง

  • เคยได้ยินเมโสแฟตกับเมโสหน้าใสต่างกันยังไง

ทั้งเมโสแฟตและเมโสหน้าใสคือการใช้ตัวยาฉีด เข้าไปในร่างกายเหมือนกันต่างกันตรงที่ว่าเมโสหน้าใสคือทางลัดในการนำตัวยาเข้าไปสู่ชั้นผิวด้วยการฉีดเข้าไป ในส่วนของเมโสแฟตจะเป็นการฉีดตัวยาที่จะเข้าไปช่วยสลายไขมันในชั้นไขมันโดยสารออกฤทธิ์สำหรับการฉีดเมโสแฟตมี 3 ส่วนหลักๆคือ

1) สาร Artichoke extract ซึ่งจะทำหน้าที่กระตุ้นการสังเคราะห์คอลทรายในกระบวนการ anabolism เพื่อลดเนื้อเยื่อไขมันและลดการสังเคราะห์กรดไขมัน วิธีการนี้จึงค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีน้ำหนักตัวเกินมากๆและต้องการลดไขมันเฉพาะส่วนหรือฉีดลดแก้มรวมไปถึงผู้ที่ต้องการลดเซลลูไลท์

2) สาร Mesostabyl เป็นสารที่จะทำหน้าที่ในการกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ไลเปส และยังช่วยลดการสร้างไตรกลีเซอไรด์และยับยั้งการสร้างคอเลสเตอรอลในเนื้อเยื่ออีกด้วย

3) สาร L-carnitine เป็นสารที่จะช่วยกระตุ้นทำให้ร่างกายดึงไขมันมาใช้เป็นพลังงานมากขึ้นและเปลี่ยนไขมันเป็นพลังงานที่เราเรียกกันว่า Fat Burn

  • ความแตกต่างของเมโสแฟตกับการฉีดโบท็อกคืออะไร

เมื่อเรารู้แล้วว่าเมโสคืออะไร เรื่องต่อมาที่หลายคนมักจะข้องใจก็คือ แล้วเมโสแฟตมันต่างจากการฉีดโบท็อกซ์ยังไง ข้อแตกต่างๆๆระหว่างเทคโนโลยี 2 ประเภทนี้ก็คือการฉีดเมโสแฟตจะเข้าไปช่วยสลายไขมัน ส่วนการฉีดโบท็อกจะเป็นสารโปรตีนที่ออกฤทธิ์ระงับการทำงานของกล้ามเนื้อ เมื่อกล้ามเนื้อไม่มีการทำงานเกิดขึ้นมันก็จะฝ่อและเหี่ยวลงเป็นระยะเวลาชั่วคราวประมาณ 6-8 เดือนทำให้กล้ามเนื้อที่โดน โบท็อกเข้าไปจะเล็กลงทำให้ บริเวณนั้นเรียงลงนั่นเอง

  • เมโสแฟตที่อันตรายมีอยู่กี่อย่าง

แน่นอนว่าเมื่อมีข้อดีก็ย่อมต้องมีอันตรายที่เราควรพึงระวังในการฉีดเมโสแฟตจะมีสูตรอันตราย 2 ชนิดที่ อย.ประกาศเตือนเอาไว้ได้แก่

  1. สเตียรอยด์ ซึ่งปกติแล้วสารประเภทนี้แพ้จะนำมาใช้ในการฉีดสิวหรือการฉีดคีลอยด์และต้องใช้ในปริมาณที่น้อยมากๆถึงจะปลอดภัยและต้องใช้ให้ถูกวิธีด้วย แต่ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะมีการนำสเตียรอยด์มาใช้แบบผิดวิธีโดยมีการผสมในเมโสแฟตที่ไม่ผ่าน อย. และใช้สเตียรอยด์ในปริมาณมาก เนื่องจากต้นทุนต่ำและเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นคือเมื่อเราฉีดหลายๆครั้งจะทำให้หน้าบวมกว่าเดิมและมีโอกาสเสี่ยงต่อการติดเชื้อและมีการอักเสบร่วมด้วยง่ายขึ้น เนื่องจากสเตียรอยด์จะไปกดภูมิคุ้มกันของร่างกาย การสังเกตง่ายๆสเตียรอยด์ที่ผสมในเมโสแฟตจะมีทั้งแบบขาวขุ่นและแบบขาวใส ดังนั้นก่อนที่จะเลือกใช้บริการเราจึงควรดูยี่ห้อของเมโสแฟตก่อนที่จะฉีดทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง
  2. Hyaluronidase คือยาสลายฟิลเลอร์ซึ่งโดยปกติแล้ว จะใช้ในการฉีดสลายฟิลเลอร์ได้อย่างปลอดภัยมากที่สุด แต่ยังคงพบว่ามีบางคลินิกนำมาใช้ไม่ถูกวิธีโดยการฉีดสารประเภทนี้ในปริมาณมากๆ เพื่อให้คอลลาเจนในผิวถูกย่อยสลายออกไปทำให้เนื้อยุบลงอย่างรวดเร็ว และคนไข้ก็มักจะรู้สึกดีเพราะฉีดแล้วรู้สึกว่าหน้าเล็กลงเห็นผลได้อย่างชัดเจนและรวดเร็วด้วยคลินิกจึงมักนำมาใช้เนื่องจากเหตุผล 2 อย่างอย่างแรกก็คือต้นทุนต่ำและเห็นผลไวอย่างที่สองคือคนไข้ให้ความชื่นชอบและเป็นที่ประทับใจของผู้ใช้บริการจนเกิดการบอกต่อมากมาย โดยที่คลินิกเองก็อาจจะลืมคำนึงถึงผลเสีย ซึ่งถ้าหากคนไข้ รักษาด้วยวิธีการนี้หลายๆครั้งนานๆเข้าก็จะทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยและผิวหย่อนคล้อยลงเนื่องจากคอลลาเจนเสื่อมลง จนยากที่จะกอบกู้ นั่นเอง

 

** เตือน หมอกระเป๋าฉีดเมโสแฟต อันตรายกว่าที่คิด

ในการฉีดเมโสแฟตที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบันไปว่าเป็นการฉีดลดแก้มลดเหนียงหรือทำให้หน้าเรียวเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่หลายครั้งเราก็มักที่จะซื้อหาหรือใช้บริการฉีดเมโสแฟตซึ่งมีคนนำออกมาขายทางอินเตอร์เน็ตแต่ความเป็นจริงแล้วมันก็คือยาสลายฟิลเลอร์ดีๆนี่เอง ซึ่งเราเรียกกลุ่มคนที่นำออกมาทำแบบนี้ว่าหมอกระเป๋า และแน่นอนว่าพวกเขาก็นำมาใช้แบบผิดวิธี ตามที่บอกไปแล้วในตอนต้น สำหรับผู้รับบริการ มักจะนิยมใช้บริการหมอกระเป๋าเนื่องจากราคาถูก แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรจะรู้ไว้ก็คือ หมอกระเป๋าไม่สามารถซื้อยาแท้ที่ผ่านอย.แล้วได้ เนื่องจากมีกฎหมายยาควบคุมเอาไว้ดังนั้น สิ่งที่หมอกระเป๋าทำได้ก็คือใช้ยาหิ้วยาปลอมและยาเหล่านี้ก็มักจะมีส่วนผสมที่อันตรายและไม่สะอาดจนทำให้ผู้รับบริการหลายคนมีอาการอักเสบและติดเชื้อ เนื่องจากตัวยาอันตรายเหล่านี้และการฉีดที่ไม่สะอาดไม่ได้มาตรฐานนั่นเอง

เมื่อรู้แล้วว่าเมโสคืออะไรพร้อมทั้งข้อมูลต่างๆมากมายหลังนี้ เชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์ที่จะทำให้เราตระหนักในความสำคัญของการเลือกใช้บริการกับคลีนิคเสริมความงามที่ได้มาตรฐานและได้การยอมรับ มากกว่าการใช้บริการจากหมอกระเป๋าที่มีราคาถูกและที่สำคัญคือ ควรเลือกฉีดเมโสแฟตที่ผ่านการขึ้นทะเบียนกับอยอย่างถูกต้อง พร้อมทั้งขอตรวจสอบยี่ห้อของเมโสแฟตก่อนฉีดทุกครั้ง เพื่อหลีกเลี่ยง ยาหิ้วยาปลอมทั้งหลายให้ได้มากที่สุดค่ะ

 

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น , ฉีดฟิลเลอร์คาง , คลินิก ขอนแก่น , ผิวขาว ขอนแก่น

ฉีดโบท็อกซ์ อุดร  ,  ฉีดฟีลเลอร์ อุดร   , ฉีดฟิลเลอร์คาง  ,  คลินิก อุดร  ,  ผิวขาว อุดร

 

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน
มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000

โทร : 097-935-5556
Line : @wandeeclinic
เว็บไซต์ :  www.wandeeclinic.com