รู้หรือไม่ ซิลิโคน 3 แบบ ต่างกันอย่างไร

เสริมจมูก ขอนแก่น

เสริมจมูก ขอนแก่น

 

“แค่มีดั้งหน้าก็ปังขึ้นเป็นกอง” ประโยคนี้ไปพูดที่ไหนก็คงไม่มีใครคัดค้าน เพราะผลลัพธ์จากการทำศัลยกรรมเสริมจมูก แค่เพียงอย่างเดียวก็สามารถ การันตีผลลัพธ์และเป็นคำตอบให้เราหลายคนได้แล้วว่า แค่เพียงเราศัลยกรรมทำจมูก เพียงอย่างเดียวบนใบหน้า โครงสร้างใบหน้าเราก็เปลี่ยนไป หลายคนสวยเป๊ะปังเวอร์วังได้มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องไปทำศัลยกรรมส่วนอื่นๆเพิ่มเติมเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าหากใครอยากจะได้ความสวย Perfect ก็จำเป็นที่จะต้องดูแลส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมว่ากันไปแต่ละรายบุคคล ซึ่งในส่วนของ เสริมจมูก ขอนแก่น  เอง นอกจากจะมีบริการทำสวยหลากหลายรูปแบบ  เรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการศัลยกรรมและความงามมาฝากกันเป็นประจำเช่นเคย และสำหรับวันนี้แน่นอนว่ายังคงอยู่กันที่เรื่องราวของการศัลยกรรมความงามว่าด้วยเรื่องของการทำจมูก กับการเลือกซิลิโคน เพราะเราเชื่อว่าสาวๆหลายคนกำลังหาคำตอบ ว่าจะเลือกซิลิโคนแบบไหน ในการทำจมูกดี ดังนั้นก่อนที่เราจะเลือกได้เราจึงจำเป็นที่จะต้องรู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับสิริโคนแต่ละรูปแบบกันก่อน

 

ซิลิโคนที่ใช้ในการทำจมูก

โดยทั่วไป ในวงการศัลยกรรมบ้านเรา เสริมจมูก ขอนแก่น  มักจะนิยมใช้ ซิลิโคน ที่ให้ผลลัพธ์อย่างเป็นธรรมชาติ ดูไม่เวอร์จนเกินไป ซึ่งแน่นอนว่า การเลือกใช้ซิลิโคนเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากกับการทำศัลยกรรมจมูก ซึ่งโดยส่วนใหญ่ มักจะใช้ซิลิโคนสำเร็จรูปเพราะหาง่ายและไม่ต้องเหลา เนื่องจาก การเหลาซิลิโคนจำเป็นที่จะต้องใช้ความชำนาญการของแพทย์เพราะถ้าหากเราไม่ดี อาจจะมีผลต่อเรื่องความสวยและความปลอดภัยก็เป็นได้ หลายๆคนจึงเลือกที่จะหลีกเลี่ยง และในส่วนของซิลิโคนสำเร็จรูปก็มักจะนิยมใช้ซิลิโคนที่ผลิตใน USA เพราะค่อนข้างจะหาง่ายและมีประสิทธิภาพดี แต่อย่างไรก็ตามวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักสิริโคนที่มาจากสามประเทศยอดนิยมกันก่อนมีประเทศใดบ้างไปดูกันเลย

  • ซิลิโคนญี่ปุ่น

จัดว่าเป็นซิลิโคนแบบมาตรฐานธรรมดา โดยที่จะมีการนำวัตถุดิบเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นและผลิตในประเทศไทย ซิลิโคนกลุ่มนี้จะมีสีเหลืองอ่อนและเนื้อค่อนข้างแข็ง ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องใช้ความชำนาญในการทำค่อนข้างสูงถ้าหากทำไม่ได้มาตรฐานจะเสี่ยงต่อการทะลุได้ในกรณี ผู้ที่ต้องการทำจมูกโดยใช้ซิลิโคนญี่ปุ่นจะต้องเป็นคนที่มีเนื้อจมูกเยอะถ้าหากมีเนื้อจมูกน้อยควรหลีกเลี่ยงการใช้ซิลิโคนชนิดนี้โดยเด็ดขาด

  • ซิลิโคนสหรัฐอเมริกา

ซิลิโคนประเภทนี้จัดว่าเป็นซิลิโคนมาตรฐานพิเศษและมีความบริสุทธิ์มากถึง 100% มีคุณภาพดีและมีความปลอดภัยสูง ลักษณะของซิลิโคนจะมีสีขาวเนื้อนิ่มเนียนละเอียดและมีความยืดหยุ่นดีมาก เป็นซิลิโคนที่นิยมใช้กันมากที่สุดเนื่องจาก เป็นซิลิโคนที่มีเนื้อนิ่มปานกลางสามารถบิดได้พอประมาณและยังเหลาปรับแต่งรูปทรงตามต้องการได้ดี และหลังจากทำแล้วยังทำให้ดูมีความเป็นธรรมชาติและไม่มีโอกาสที่จะยุบตัวลงหลังจากที่เสริมซิลิโคนไปนานๆแล้ว

  • ซิลิโคนเกาหลี

ซิลิโคนกลุ่มนี้จัดว่าเป็นซิลิโคนสำเร็จรูปที่มีมาตรฐานพิเศษและมีคุณภาพดีเช่นกันจุดเด่นของซิลิโคนเกาหลีจะอยู่ที่ช่วงโคนจมูกและบริเวณปลายจมูกจะมีความนิ่มมากความยืดหยุ่นค่อนข้างสูง การันตีได้เลยว่าไม่มีโอกาสจะทะลุหรือไม่มีโอกาสเอียง

 

ซึ่งในส่วนของซิลิโคน เสริมจมูก ขอนแก่น  สำหรับนำมาใช้จมูกที่นิยมกันจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบได้แก่

1.)  ซิลิโคนแบบแท่งหรือแบบเหลาเอง ซึ่งลักษณะของซิลิโคนประเภทนี้จะเป็นบล็อกสี่เหลี่ยม ก่อนที่จะใช้งานศัลยแพทย์จะต้องเหลาซิลิโคนให้เข้ากับรูปหน้าและทรงของจมูกของคนไข้ จึงมีความจำเป็น ถ้าหากใช้ซิลิโคนประเภทนี้แพทย์จะต้องมีความชำนาญในการปรับแต่งทรงจมูกค่อนข้างสูง เพราะไม่ใช่เพียงแค่เป็นเรื่องของวิธีการเสริมจมูกเท่านั้นแต่ยังเป็นการรวมเอาศิลปะ การปรับแต่งทรงจมูกให้มีความสวยงามเข้ากับใบหน้ามาปรับใช้ด้วยกันได้ด้วย

  • ข้อดีของซิลิโคนแบบแท่งหรือแบบที่เรียกว่าเราเองนี้สามารถปรับแต่งและจัดส่งให้เข้ากับโครงสร้างของจมูกของคนไข้และปรับได้ตามที่ต้องการ
  • ข้อเสีย คือจำเป็นที่จะต้องใช้แพทย์ที่มีประสบการณ์สูงเพราะไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ ซิลิโคนผิดรูปส่งผลต่อเรื่องความปลอดภัยและความสวยงาม ใช้เวลาผ่าตัดนาน

2.)   แบบกึ่งสำเร็จรูป เป็นซิลิโคน เสริมจมูก ขอนแก่น ที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน โดยลักษณะเรามาเรียบร้อยแล้วมีความโค้งเว้ามาอยู่ประมาณนึง แต่สามารถปรับแต่งได้เล็กน้อยให้เข้ากับรูปทรงของจมูกคนไข้ และแพทย์ก็จะทำการเลือกลักษณะของซิลิโคนที่ใกล้เคียงกับรูปจมูกของคนไข้มากที่สุด

  • ข้อดี คือเหมาะกับคนที่มีพื้นฐานจมูกดี ใช้เวลาผ่าตัดไม่นาน และยังเป็นซิลิโคน ที่สามารถปรับรูปทรงได้ตามความต้องการและมีความแม่นยำ
  • ข้อเสีย คือเนื่องจากเป็นซิลิโคนที่มีการขึ้นทรงมาเรียบร้อยแล้วดังนั้นอาจจะต้องมีการปรับแก้บางจุดเพิ่มเติม ซึ่งในทุกๆแบบของซิลิโคนประเภทนี้อาจจะไม่ได้พอดีกับทรงจมูกของคนไข้เป๊ะจึงต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ซิลิโคนเสียทรงส่งผลต่อเรื่องความสวยและความปลอดภัยของคนไข้ได้เช่นกัน

 

อย่างไรก็ตามการเลือกใช้ซิลิโคนในบ้านเรา  ก็ยังคงนิยมใช้ซิลิโคนจากสหรัฐอเมริกา เพราะถือว่า นอกจากเป็นซิลิโคนคุณภาพมาตรฐานสูง แล้วเรายังสามารถ ปรับเปลี่ยนรูปทรงตามแบบต่างๆได้ตามที่ต้องการง่ายต่อการดูแลและการทำศัลยกรรม ทีมศัลยแพทย์จึงนิยมเลือกใช้นั้นเองแต่รู้หรือไม่ว่าซิลิโคนจากสหรัฐอเมริกา ก็มีให้เลือกอีก ถึง 3 รูปแบบด้วยกัน ดังนี้

  • USA Standard

ซิลิโคน USA Standard จัดว่าเป็นซิลิโคนที่มีมาตั้งแต่สมัยที่มีการทำจมูกแรกๆในยุคเริ่มต้น และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสมัยก่อน มีราคาไม่สูง เหมาะสำหรับผู้ที่พอจะมีโครงสร้างจมูกที่ค่อนข้างจะชัดอยู่บ้างและมีเนื้อจมูกเยอะ หลังจากการทำจมูกแล้วจะช่วยให้สันจมูกมีความโด่งชัดมากขึ้น ซิลิโคน USA Standard มีลักษณะเป็นสันแต่ไม่สโลปมาก และค่อนข้างจะแข็งกว่ารุ่นอื่นๆ จึงเป็นข้อจำกัดสำหรับการเหลาให้เข้ากับใบหน้าของคนไข้

  • USA Premium

ซิลิโคน USA Premium เป็นรุ่นที่มีเกรดดีกว่ารุ่น Standard ลักษณะและคุณภาพของซิลิโคนจะค่อนข้างนิ่มมากกว่าและบิดได้ทรงสโลปปลายพุ่ง เหมาะสำหรับผู้ที่ มีเนื้อจมูก ปานกลางถึงมาก และด้วยคุณภาพ พร้อมลักษณะที่ค่อนข้างนิ่มของซิลิโคน USA Premium จึงสามารถเหลาได้ง่ายกว่า USA Standard ในขณะที่ราคา สูงขึ้นมาอีกเล็กน้อยเท่านั้น

  • USA Premium นิ่มพิเศษ

ซิลิโคน USA Premium นิ่มพิเศษ เป็นซิลิโคน ที่มีลักษณะเนื้อนิ่มมาก สามารถเหลาและบิดได้มากกว่าซิลิโคนพรีเมี่ยม จึงค่อนข้างสะดวกและง่ายต่อการปรับหรือเหลาให้เข้ากับรูปหน้าของคนไข้ และเหมาะกับผู้ที่มีเนื้อจมูกน้อย ความยืดหยุ่นค่อนข้างสูง มากกว่าซิลิโคน USA Standard และซิลิโคน USA Premium

 

สำหรับการเสริมจมูกที่ คลินิก ขอนแก่น  สามารถปรึกษา ทีมศัลยแพทย์ ก่อนที่จะมีการตัดสินใจและเลือกทรงจมูก โดยสามารถติดต่อเข้ามาที่ Call Center ของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ

 

ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดฟีลเลอร์ ขอนแก่น , ร้อยไหม ขอนแก่น , คลินิก ขอนแก่น , ผิวขาว ขอนแก่น

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน
มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000
โทร : 097-935-5556
Line : @wandeeclinic
เว็บไซต์ :  www.wandeeclinic.com